Đánh giá chi tiết Samsung QLED TV 8K Q900R: Đỉnh cao công nghệ - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Đánh giá chi tiết Samsung QLED TV 8K Q900R: Đỉnh cao công nghệ

(Dân Việt) TV 8K Q900R của Samsung đã thực sự mang đến một thế giới hoàn toàn mới qua màn hình TV.

Thiết kế

Trên thực tế, Samsung QLED TV 8K Q900R không có nhiều điểm nhấn về mặt thiết kế: một khung đen mỏng bao quanh một màn hình 85 inch (cực kỳ ấn tượng) với hai chân đỡ phía dưới.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 1

TV được tích hợp đầy đủ các tiện ích.

Sự tối giản trong thiết kế của Q900R được bù đắp bằng khả năng kết nối thông qua hộp kết nối One Connect cắm vào TV thông qua dây cáp. Q900R One Connect được tích hợp bốn cổng HDMI 2.0, ba cổng USB, Bluetooth (chỉ cung cấp tùy chọn tai nghe) và hỗ trợ kết nối mạng có dây và không dây.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 2

Thiết kế tối giản.

Đáng chú ý, Samsung mang tới cho hộp One Connect mới cho Q900R 2019 với cổng HDMI 2.1 (mang nhiều dữ liệu hơn HDMI 2.0 và có thể hỗ trợ 8K ở tốc độ 60 khung hình/ giây trở lên thay vì chỉ hỗ trợ 8K ở tốc độ 30 khung hình/ giây như Q900R trước đó).

Smart TV (Eden 2.0)

Mặc dù tự hào với hệ thống xử lý hoàn toàn mới, Q900R 85 inch chỉ có hệ thống Smart TV “Eden 2.0” được tìm thấy trên tất cả các TV tầm trung và cao cấp khác của Samsung trong năm 2018. Tuy nhiên, Eden 2.0 có khả năng kết hợp rất nhiều ứng dụng với giao diện đơn giản, dễ tùy chỉnh và chức năng điều khiển / tìm kiếm bằng giọng nói ấn tượng, là một trong những nền tảng TV tốt nhất thế giới.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 3

Bộ xử lý cũ nhưng vẫn "đỉnh".

Ngoài ra, các ứng dụng quan trọng khác cũng được cập nhật trong các phiên bản mới nhất. Điều này đồng nghĩa với việc Amazon Prime, Netflix và YouTube đều hỗ trợ phát lại 4K HDR. Đáng tiếc, video 8K không được hỗ trợ trong bất kỳ ứng dụng nào ở trên.

Hiệu suất HD / SDR

Điều mà người ta mong đợi trên một chiếc TV khổng lồ, độ phân giải phong phú và độ sáng cực cao như Q900R 85 inch chắc chắn sẽ là trải nghiệm hoàn hảo hơn. Tuy vậy, trên thực tế, AI Upscaler 8K (hệ thống kéo dãn nội dung lên độ phân giải 8K) hoàn toàn mới mà Samsung đã tạo ra cho thế hệ TV 8K mới của mình chỉ thực hiện công việc kết hợp hàng chục triệu pixel phụ cần thiết để biến HD thành 8K.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 4

Hình ảnh đem lại từ TV 8K mới của Samsung đẹp xuất sắc.

Ngắn gọn, 8K AI Upscaling Engine có 4 thành phần chính: Kiến tạo chi tiết, khôi phục nội dung rìa, giảm nhiễu và loại bỏ răng cưa khỏi các chi tiết cong và cạnh rìa. Từ đó, hình ảnh đem lại thực sự rất ấn tượng.

Đối với người dùng phổ thông, khi sử dụng chiếc TV này, tốt hơn hết là không sử dụng HDR+ và chỉ sử dụng cài đặt sẵn Tiêu chuẩn, tắt các tính năng Eco và đèn nền giảm một chút so với mặc định.

Hiệu suất 4K / HDR

Các video 8K thử nghiệm do Samsung cung cấp cho thấy TV Q900R 85 inch 2019 mang lại cảnh quan tuyệt đẹp và những bức ảnh tự nhiên. Người xem sẽ bị lóa mắt bởi độ chi tiết, kết cấu, độ rõ và độ sâu của hình ảnh được tăng cường. Màu sắc trên màn hình trông cũng tinh tế hơn, giúp các vật thể trông chắc chắn hơn và không có bất kỳ cấu trúc pixel nào bị bẻ cong hoặc gấp khúc.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 5

TV mang lại những giây phút giải trí tuyệt vời.

Đó là chưa kể, màn hình của Q900R 85 inch 2019 có thể tái tạo màu sắc hoàn hảo nhờ khả năng xử lý và độ sáng cực cao. TV có khả năng cung cấp độ sáng lên tới hơn 4.000 nit trên cửa sổ HDR trắng 10%, mang tới các hình ảnh HDR ngoạn mục nhất.

Đáng chú ý, chiếc TV này có độ sáng gần gấp đôi so với bất kỳ TV nào trước đó. Trên thực tế, các vùng tối của hình ảnh HDR có thể trông cực kỳ đen. Mức độ màu đen có xu hướng duy trì đồng đều và sâu nếu có một vật thể rất sáng xuất hiện ở giữa một khu vực tối – thường nhược điểm của dòng TV LCD / LED. TV Q900R 85 inch 2019 có thể xử lý một cách tuyệt vời với độ xám tối thiểu và không xảy ra tình trạng “hở sáng” – blooming ở xung quanh khu vực sáng. Ngoài ra, với các vật thể sáng nhỏ, TV Q900R 85 inch mới cũng có khả năng quản lý, làm cho vật thể sáng hơn so với TV Q9FN trước đó.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 6

Khả năng xử lý hình ảnh tối ưu nhất.

Tuy nhiên, có ba nhược điểm nhỏ đối với độ sáng cao của Q900R 85 inch 2019. Đầu tiên, màu đen trong các bức ảnh có chứa nhiều nội dung sáng và tối có thể trông xám hơn so với trên TV OLED hoặc Q9FN. Thứ hai, điểm sáng có thể xuất hiện mờ nhạt nếu hình ảnh chứa quá nhiều chi tiết mờ. Mặc dù vậy, loại hình ảnh có thể gây ra điều này là rất hiếm. Cuối cùng, độ sáng cực cao của Q900R 85 inch 2019 thường có tác động rất lớn đến màu sắc, đặc biệt là với những bức ảnh chứa hỗn hợp nội dung sáng – tối nằm rải rác xung quanh hình ảnh, khiến màu sắc có thể bị mờ nhạt so với Q9FN.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 7

Chất lượng hình ảnh của Q900R 85 inch mới đạt tới độ hoàn hảo.

Mặc dù vậy, những bức ảnh tuyệt vời của Q900R 85 inch mới vẫn thuyết phục những chuyên gia công nghệ khó tính nhất. Độ phân giải và độ sáng đáng kinh ngạc của TV đã kết hợp lại, mang đến những hình ảnh hoàn hảo nhất, chưa từng có trên chiếc TV nào.

Âm thanh

Đáng buồn là, âm thanh Q900R 85 inch 2019 không có gì nổi bật. Loa của nó chỉ cung cấp âm lượng vừa đủ cho một chiếc TV “khổng lồ”. Mặc dù vậy, giọng nói từ TV vẫn khá ấm, dễ nghe và hệ thống âm thanh thông minh của Samsung - Samsung’s Smart Sound system cũng giúp tự động tối ưu hóa cài đặt âm thanh cho bất kỳ loại nội dung mà người dùng xem.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 8

Hệ thống âm thanh có thể điều chỉnh tự động.

Thêm nữa, âm thanh từ thiết bị không bị biến dạng và có tùy chọn xử lý điều chỉnh âm thanh tự động khá trực quan. Nếu so sánh, sản phẩm của Samsung vẫn còn kém xa chất lượng âm thanh của một chiếc TV 75 inch tuyệt vời của Sony: KD-75XE9405 (có tên gọi khác là Sony Bravia XBR-75X940E ở Mỹ).

Giá và ngày phát hành

Hiện tại, ở Mỹ, sản phẩm đã có phiên bản 85 inch - QN85Q900RAFXZA và sẽ sớm có phiên bản 98 inch mới (chưa rõ giá bán).

Ở Anh và các khu vực khác, sản phẩm này được gọi là Samsung QE85Q900RATXXU và có sẵn với kích thước 65, 75 và 82 inch. Về giá cả, Samsung QN85Q900R có giá bán không hề rẻ - 14.999 USD (tương đương 348,81 triệu đồng) tại Mỹ.

Kết luận

TV QLED Q900R 85 inch đã mở ra một kỷ nguyên mới về chất lượng hình ảnh TV. Hình ảnh 8K của nó thật đáng kinh ngạc, trông giống như thế giới thực, “đánh bại" hoàn toàn các thiết bị có độ phân giải thấp hơn hiện nay.

 danh gia chi tiet samsung qled tv 8k q900r: dinh cao cong nghe hinh anh 9

TV Samsung OLED Q900R 85 inch có giá rất cao.

Nếu sở hữu một căn phòng và có điều kiện chi trả, TV Samsung OLED Q900R 85 inch là một sản phẩm tái hiện viễn cảnh về tương lai đáng mua ngay hôm nay.

Ưu điểm:

• Hình ảnh 8K đẹp tuyệt vời

• Độ sáng và màu sắc đáng kinh ngạc

• Nâng cấp đột phá

• Rẻ hơn dự kiến

Nhược điểm:

• Chỉ giới hạn ở màn hình 85 inch

• Có một số vấn đề về độ sáng

• Không hỗ trợ công nghệ hình ảnh Vision Dolby

Tag:  TV 8K, Samsung QLED TV 8K Q900R, danh gia Samsung QLED TV 8K Q900R, review Samsung QLED TV 8K Q900R, tin tuc cong nghe, tin tuc 24h   

No comments