Bộ Thương mại Mỹ mở tin vui cho Huawei, nhưng chớ vội mừng - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Bộ Thương mại Mỹ mở tin vui cho Huawei, nhưng chớ vội mừng

(Dân Việt) Không lâu sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị G20 về việc loại bỏ lệnh cấm đối với Huawei, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố chiến lược của mình.

Trong những ngày sau tuyên bố của Trump, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ đã làm rõ rằng việc dỡ bỏ lệnh cấm chỉ áp dụng cho một số sản phẩm có sẵn rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Giờ đây, DOC đã chính thức xác minh lập trường này tại hội nghị của mình, tuyên bố rằng các công ty Mỹ sẽ chỉ được phép bán công nghệ cho Huawei, miễn là nó không gây ra rủi ro an ninh quốc gia.

 bo thuong mai my mo tin vui cho huawei, nhung cho voi mung hinh anh 1

Điện thoại Huawei có đường sống sau khi được DOC mở cửa.

DOC cũng lưu ý rằng Huawei sẽ tiếp tục vẫn còn trong Danh sách đen của họ. Về bản chất, điều này có nghĩa là các công ty Mỹ sẽ phải xin giấy phép trước khi có thể bán bất kỳ dịch vụ công nghệ nào cho công ty Trung Quốc.

Hơn nữa, các công nghệ đưa ra giao dịch vẫn có khả năng bị từ chối, đặc biệt khi các công ty cần phải chứng minh kỹ lưỡng rằng công nghệ đang được đề cập không có bất kỳ ý nghĩa an ninh quốc gia nào đối với quốc gia Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross lưu ý rằng DOC sẽ cố gắng đảm bảo rằng họ không chuyển doanh thu từ Mỹ sang các công ty nước ngoài. Mặc dù vậy, ông không đề cập đến bất kỳ mốc thời gian nào mà ở đó các công ty được cấp giấy phép kinh doanh với Huawei.

 bo thuong mai my mo tin vui cho huawei, nhung cho voi mung hinh anh 2

Huawei vẫn nằm trong Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.

Sẽ công bằng khi cho rằng tương lai của Huawei tại Mỹ vẫn đi kèm với những nghi ngờ lớn, dẫu sao việc DOC mở cửa cho phép các công ty giao dịch với Huawei trong phạm vi giới hạn vẫn sẽ có ý nghĩa cho công ty của Trung Quốc để tiếp tục hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Tag:  Huawei, smartphone, DOC, My, Donald Trump, lenh cam, dien thoai, Trung Quoc, chien tranh thuong mai   

No comments