Galaxy Note 10 dùng công nghệ âm thanh này thì iPhone Xs Max... hết "cửa" - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Galaxy Note 10 dùng công nghệ âm thanh này thì iPhone Xs Max... hết "cửa"

(Dân Việt) Dự đoán, Galaxy Note 10 có thể sử dụng công nghệ Sound on Display để có được thiết kế “toàn màn hình”.

Video về công nghệ âm thanh trên màn hình của Samsung.

Samsung sẽ sớm sử dụng công nghệ âm thanh trên màn hình của riêng mình có tên là Sound on Display, trên Galaxy Note 10 hoặc Galaxy S11, để loại bỏ viền màn hình so với Galaxy S10 +.

Tin đồn ban đầu là công nghệ này sẽ xuất hiện trong Galaxy Note 10 nhưng nhìn vào hình ảnh báo chí bị rò rỉ, thiết bị lại có một lỗ loa nhỏ ở viền trên cùng, do đó, nhiều khả năng âm thanh trên màn hình sẽ được dành lại cho Galaxy S11 năm sau.

 galaxy note 10 dung cong nghe am thanh nay thi iphone xs max... het "cua" hinh anh 1

Galaxy A60 của Samsung đã có công nghệ âm thanh trong màn hình.

Trước đây, LG cũng đã có một công nghệ tương tự có tên Crystal Sound mà hãng đã sử dụng trên LG G8. Chưa hết, Sony cũng có Acoustic Surface trên TV và Huawei cũng sử dụng Công nghệ âm thanh trên màn hình ở P30 Pro.

Trên thực tế, ngay từ khi triển lãm di động toàn cầu - MWC năm ngoái, giới công nghệ đã chứng kiến khái niệm Vivo APEX, sau đó là điện thoại bán lẻ Vivo NEX cũng có công nghệ Screen SoundCasting.

Công nghệ âm thanh trên màn hình là gì?

Sound on Display thú vị của Samsung đã thu hút sự chú ý của giới chuyên môn khi được trưng bày tại hội chợ triển lãm công nghệ (SID) năm ngoái. Video ở phía đầu bài cho thấy, đại diện của Samsung đã giải thích cách màn hình sử dụng rung và phát ra âm thanh, phủ nhận sự cần thiết của một tai nghe, giúp kéo dài màn hình từ trên xuống dưới.

 galaxy note 10 dung cong nghe am thanh nay thi iphone xs max... het "cua" hinh anh 2

Vivo Nex và cấu trúc bên trong.

Samsung cũng đã có một nguyên mẫu công nghệ "Âm thanh trên màn hình" trong tay, có vỏ giống như Galaxy S9 + và người dẫn chương trình còn nói đùa rằng đó là màn hình Galaxy S10. Trước đó, cả Samsung và LG đã thương mại hóa màn hình OLED phát ra âm thanh của mình trong điện thoại, G8 và Galaxy A60.

Băng thông truyền sẽ nằm trong phạm vi 100 ~ 8000 Hz và nhờ các rung động này, người dùng sẽ chỉ nghe thấy âm thanh nếu bạn đặt tai vào nửa trên của màn hình. Theo nhà sản xuất Vivo, "so với các giải pháp âm thanh khác cho điện thoại thông minh không viền, công nghệ âm thanh trên màn hình sẽ giúp bảo tồn năng lượng, giảm rò rỉ âm thanh và tối ưu hóa âm thanh từ thấp đến cao, mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn và cân bằng hơn".

Sound on Display hoạt động như thế nào?

Trước hết, nhà sản xuất cần sử dụng một màn hình OLED để đặt các bộ kích thích / bộ truyền động nhỏ phía sau. Các màn hình LCD có thêm một lớp đèn nền nên không thể truyền các rung động điện từ nhỏ qua màn hình.

Về loa, màng ngăn (Diaphargms) sẽ không cần phải có hình nón, bản chất rung động đã tạo ra đủ hiệu ứng chuyển động không khí để phát ra âm thanh, và đó chính xác là những gì các thiết bị truyền động nhỏ phía sau màn hình của G8 hoặc P30 Pro phát ra âm thanh.

 galaxy note 10 dung cong nghe am thanh nay thi iphone xs max... het "cua" hinh anh 3

Galaxy M40 cũng có côn nghệ âm thanh dưới màn hình.

Công nghệ Sound on Display của Samsung hoạt động theo kiểu tương tự - một hoặc hai bộ truyền động nhỏ nằm phía sau màn hình AMOLED. Galaxy A60 / Galaxy M40 tầm trung là những thiết bị mà Samsung sử dụng công nghệ âm thanh trên màn hình và cùng với thiết kế màn hình đục lỗ khiến chúng có thiết kế mặt trước "toàn màn hình" tương tự như những “người anh em” đắt tiền hơn trong gia đình Galaxy S. Tuy nhiên, hãng này chỉ sử dụng một bộ truyền động nhỏ phía sau màn hình AMOLED.

 galaxy note 10 dung cong nghe am thanh nay thi iphone xs max... het "cua" hinh anh 4

Samsung Galaxy A60.

Tuy nhiên, Samsung không quảng cáo đây là “Âm thanh trên Màn hình” mà chỉ nói là Công nghệ Âm thanh Màn hình - Screen Sound Technology. Chúng có loa bên trong và các động cơ kích thích màn hình làm cho phần trên của màn hình rung khi gọi thoại. Nhiều khả năng, đây cũng sẽ là công nghệ được áp dụng trên Galaxy Note 10 sắp tới.

Tag:  Galaxy Note 10, ra mat Galaxy Note 10, trinh lang Galaxy Note 10, gia Galaxy Note 10, samsung Galaxy Note 10, Galaxy A60, Galaxy S11, LG G8, P30 Pro, tin tuc cong nghe, tin tuc 24h   

No comments