Apple tiếp tục "hốt bạc" nhờ tai nghe không dây AirPods - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Apple tiếp tục "hốt bạc" nhờ tai nghe không dây AirPods

Nghiên cứu mới cho thấy Apple đã mở rộng vị trí dẫn đầu trong thị trường thiết bị đeo trong quý đầu năm 2020 do nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm tai nghe không dây AirPods và tai nghe Beats. Theo ước tính từ IDC, Apple đã xuất xưởng 21,2 triệu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, tai nghe không dây AirPods và tai nghe Beats trong quý 1 vừa qua, chiếm 29,3% thị trường. Con số đó ghi nhận mức tăng lên đến 59,9% so với 13,3 triệu chiếc được bán ra trong quý trước.

Tai nghe AirPods bán khá "chạy".

IDC cho rằng doanh số bán Apple Watch đã giảm trong thời gian này. Tuy nhiên, chúng đã được bù đắp bằng sự quan tâm ngày càng tăng đối với tai nghe AirPods và Beats. Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu của IDC Mobile Device Trackers cho biết: "Người tiêu dùng yêu thích những chiếc tai nghe không chỉ vì khả năng phát ra âm thanh mà còn giúp họ tăng năng suất làm việc vì nhiều người trong số họ bị buộc phải làm việc ở nhà và cần cách ly với tiếng ồn xung quanh trong khi vẫn kết nối với điện thoại thông minh và trợ lý thông minh của mình".

Đứng ngay sau Apple ở phân khúc thiết bị đeo là Xiaomi, cũng chứng kiến ​​sự tăng trưởng với doanh số 10,1 triệu chiếc, chiếm thị phần 14%, tăng 56,4% so với năm trước. Samsung, Huawei và Fitbit theo sau với doanh số tương ứng là 8,6 triệu, 8,1 triệu và 2,2 triệu trong quý 1, lần lượt chiếm 11,9%, 11,1% và 3% thị trường. Top 4 công ty hàng đầu đều lấn sân thị phần của Fitbit, đã giảm 26,1% so với năm trước.

Đồng hồ Apple Watch vẫn luôn là mặt hàng được yêu thích những năm gần đây.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng IDC và các công ty nghiên cứu khác không có nhiều kiến thức về chuỗi cung ứng của Apple và trong quá khứ đã bị chỉ trích vì công bố nhiều ước tính không chính xác. Hiện tại, Apple  đã không còn công bố doanh số iPhone trong các báo cáo hàng quý của mình nên các con số chỉ được dự đoán bởi các công ty bên thứ ba hoặc các nhà phân tích độc lập.

Trong một cuộc gọi hội nghị hàng quý cho quý tài chính thứ hai của năm 2020, phía Apple cho biết, bộ phận thiết bị đeo của hãng này đang mang lại doanh thu tương đương với một công ty Fortune 140. Phân khúc này đã kiếm về cho hãng 6,3 tỷ USD trong quý, tăng từ 5,1 tỷ USD vào năm 2019. Các thiết bị đeo cùng với dịch vụ đã giúp “Nhà Táo” cải thiện không ít doanh thu khi các phân khúc khác đang phải chịu sự ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19.

No comments