VinaPhone có tốc độ 3G/4G nhất nhì Việt Nam, đang xin phép "lên đời" 5G - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

VinaPhone có tốc độ 3G/4G nhất nhì Việt Nam, đang xin phép "lên đời" 5G

(Dân Việt) VinaPhone đã và đang mở rộng phạm vi phủ sóng 4G, chuẩn bị tiến lên 5G.

Theo kết quả đánh giá từ dữ liệu của Speedtest, VinaPhone thuộc top mạng di động có tốc độ truy cập Internet nhanh nhất Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn.

 vinaphone co toc do 3g/4g nhat nhi viet nam, dang xin phep "len doi" 5g hinh anh 1

VinaPhone có tốc độ truy cập mạng 3G/4G rất nhanh . (Ảnh minh họa)

Kết quả được Speedtest công bố từ thống kê 1,61 triệu kết quả do người dùng tại Việt Nam sử dụng Speedtest trong 6 tháng đầu năm 2018. Dữ liệu của SpeedTest cho thấy, mạng VinaPhone đạt tốc độ trung bình tải xuống/tải lên (download/upload) tương ứng là 27,51Mbps và 13,16Mbps, tương đương với 25,64 điểm Speed Score. Kết quả này cho thấy chất lượng truy cập Internet của mạng VinaPhone khá lý tưởng cho người sử dụng lướt website, xem video trực tuyến, chơi game online trên smartphone của mình với tốc độ cao và độ trễ rất thấp.

Cũng theo kết quả đợt này của Speedtest, mạng Viettel đạt tốc độ trung bình download/upload tương ứng là 28,22Mbps và 13,56Mbps, tương đương với 26,21 điểm Speed Score theo tiêu chuẩn do công ty này thiết lập. Qua đó cho thấy, top 2 nhà mạng dẫn đầu có cách biệt khá nhỏ về tốc độ download trung bình, tuy nhiên so với các nhà mạng top 3 và top 4 thì VinaPhone đang có các chỉ số tốc độ cao hơn gấp 2 lần và 5 lần.

 vinaphone co toc do 3g/4g nhat nhi viet nam, dang xin phep "len doi" 5g hinh anh 2

Kết quả đo kiểm của Speedtest cho thấy 2 nhà mạng dẫn đầu về tốc độ 3G/4G tại Việt Nam là Viettel và VinaPhone có khoảng cách không đáng kể, nhưng cả hai cùng tạo ra cách biệt rất xa so với MobiFone và Vietnamobile.

Tại Việt Nam, SpeedTest là ứng dụng phổ biến, được người sử dụng internet dùng để đo tốc độ truy cập. Speedtest được thành lập đã 20 năm, với 21 tỉ thử nghiệm được thực hiện trên toàn cầu. Mỗi ngày có khoảng 10 triệu thử nghiệm với Speedtest. Ứng dụng này được các trang web uy tín trên toàn thế giới tin dùng.

 vinaphone co toc do 3g/4g nhat nhi viet nam, dang xin phep "len doi" 5g hinh anh 3

VinaPhone đã và đang mở rộng phạm vi phủ sóng 4G, chuẩn bị tiến lên 5G.

Trước đó, Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng đã công bố kết quả đo kiểm mạng data 3G của các nhà mạng tại Việt Nam. Theo đó, VinaPhone có các chỉ số chất lượng vượt khá xa so với chất lượng tiêu chuẩn của ngành.

Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch VNPT cho biết, VNPT sẽ đẩy mạnh vùng phủ sóng 4G theo nhu cầu của thị trường. Dự kiến VNPT sẽ phủ sóng 4G tới 95% dân số và tập trung phủ sóng vào các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trong năm 2019.

Cụ thể, VNPT đặt mục tiêu phải đảm bảo phủ sóng 4G chất lượng tốt tại các khu vực dân cư. Hiện nay VNPT có điểm thuận lợi là phủ 3G trên băng tần 900Mhz nên có vùng phủ sóng rất rộng. Tuy nhiên, ở những điểm lưu lượng tăng cao thì VNPT sẽ phải cường dung lượng 3G trên băng tần 2100Mhz cho mạng VinaPhone. Mục tiêu của VNPT sẽ đầu tư để có vùng phủ sóng mạng 4G sẽ phải rộng như mạng 3G hiện nay.

“Người dùng dịch vụ data không chỉ quan tâm đến 3G và 4G mà sẽ còn quan tâm đến chất lượng dịch vụ. Hiện VNPT đã đầu tư hơn 21.000 trạm 4G và đến năm 2019 sẽ đạt con số trên 30.000 trạm”, ông Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Ông Trần Mạnh Hùng còn cho biết thêm, mới đây, VNPT đã trình lên Bộ Thông tin và Truyền thông văn bản xin phép cho VinaPhone thử nghiệm 5G. Việc thử nghiệm này để VNPT làm chủ công nghệ và quy hoạch mạng lưới trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, VNPT cũng thử nghiệm để chuẩn bị sản xuất các thiết bị mạng 5G. Như vậy, VNPT đã sẵn sàng để cung cấp dịch vụ 5G sớm nhất cho khách hàng của mình sau khi được Bộ TT&TT cấp phép.

Tag:  Mang VinaPhone, cong nghe thong tin, cntt, thong tin cong nghe, ttcn, bao, tin tuc, tin tuc 24h, news, vn, thu thuat, internet, may tinh, thu thuat may tinh, dien thoai, smartphone, dien thoai thong minh, khoa hoc vu tru, kham pha vu tru, san pham moi, thu thuat hay, meo hay, tin cong nghe, cong nghe thong tin moi, tin tuc cong nghe, tin học van phong, tin tức 24h, tin tuc cong nghe   

No comments