Sau 6 tháng chuyển mạng giữ số, Vina, Mobi hay Viettel "hời" nhất cuộc chơi? - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Sau 6 tháng chuyển mạng giữ số, Vina, Mobi hay Viettel "hời" nhất cuộc chơi?

(Dân Việt) Cách đây đúng 6 tháng, ngày 16/11/2018 là ngày đầu tiên dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai tại Việt Nam.

VinaPhone "hời" nhất cuộc chơi

Sau 6 tháng, kể từ thời điểm áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao, số liệu cập nhật mới nhất rừ Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy, VinaPhone là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất - bỏ xa các nhà mạng còn lại. Đồng thời cũng là nhà mạng có lượng khách hàng đăng ký (mong muốn) chuyển đến nhiều nhất.

 sau 6 thang chuyen mang giu so, vina, mobi hay viettel "hoi" nhat cuoc choi? hinh anh 1

Số liệu thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông về chuyển mạng giữ số.

Cụ thể, tính đến ngày 12/5, VinaPhone là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất với 156.380 thuê bao chuyển đến và 98.103 thuê bao chuyển đi, dương 58.277 thuê bao. VinaPhone cũng là nhà mạng có thuê bao mong muốn chuyển đến nhiều nhất với con số 194.681 thuê bao đăng ký chuyển đến. Tỉ lệ thuê bao chuyển mạng thành công của VinaPhone đạt 75,10%, vượt so với quy định mà Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo (70%).

Đáng chú ý, liên tục trong một thời gian dài (dựa trên số liệu công bố định kỳ của Cục Viễn thông), kể từ ngày 16/11/2018 đến 12/5/2019, VinaPhone luôn duy trì vị trí là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất, nhà mạng có lượng khách hàng đăng ký chuyển đến nhiều nhất. Đến thời điểm này, VinaPhone vẫn là nhà mạng đạt thuê bao dương lớn nhất (giữa thuê bao chuyển đến thành công và thuê bao đã chuyển đi).

"Trái ngọt" cho sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Về thành công nói trên, đại diện VinaPhone cho biết, lý do là VinaPhone đã có một sự chuẩn bị khá kỹ cho "chiến dịch" chuyển mạng giữ nguyên số. Từ giữa năm 2017, VinaPhone liên tiếp đưa ra các gói cước trả sau trọn gói (đã gồm cước thuê bao tháng) với nhiều mức khác nhau về thoại, data để thu hút khách hàng. Nổi bật phải kể đến việc VinaPhone liên tiếp đưa ra thị trường các gói cước tích hợp dùng dịch vụ di động, cáp quang, truyền hình MyTV với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

 sau 6 thang chuyen mang giu so, vina, mobi hay viettel "hoi" nhat cuoc choi? hinh anh 2

VinaPhone đang có nhiều ưu thế trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.

Khi cơ quan quản lý áp dụng chính sách chuyển mạng giữ số (từ ngày 16/11/2018), VinaPhone đồng thời áp dụng nhiều chính sách "siêu" ưu đãi khác với thuê bao chuyển mạng giữ số. Đặc biệt là nhà mạng này tỏ ra rất nghiêm túc trong cuộc đua chuyển mạng giữ số khi liên tục cập nhật những thông tin rất kịp thời và nhanh chóng đến các cơ quan báo chí để từ đó lan tỏa tới người tiêu dùng.

"Kết quả VinaPhone đang bỏ xa các nhà mạng khác trong việc thu hút thuê bao chuyển mạng giữ số cho thấy quá trình chuẩn bị, nghiên cứu thị trường, khách hàng khá kỹ lưỡng để có những chính sách kinh doanh phù hợp", đại diện VinaPhone đánh giá.

Sắp tới là "cuộc chiến" 5G

Cùng với cạnh tranh chính sách chăm sóc ưu đãi khách hàng, các nhà cung cấp dịch vụ di động lần lượt đẩy mạnh đầu tư cho mạng lưới, nâng cao chất lượng vùng phủ sóng. Với VinaPhone, họ đã liên tục thực hiện tối ưu mạng lưới, mở rộng vùng phủ sóng tại các khu vực trọng điểm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đến thời điểm này, VinaPhone đã hoàn tất việc phát sóng 30.000 trạm thu phát sóng (BTS) 4G, nâng tổng số trạm BTS 3G, 4G lên 60.000 trạm, và có tổng số 76.000 BTS các loại (tính cả trạm 2G). 

Nói thêm về năng lực mạng lưới của VinaPhone, vừa qua VinaPhone đã hợp tác với Đông Dương Telecom cung cấp mạng di động ảo Đông Dương (087) hoạt động trên hạ tầng của VinaPhone. Ngoài ra, VinaPhone cũng đang triển khai hợp tác với một đối tác nước ngoài khác đến từ Malaysia để cung cấp mạng di động ảo thứ hai. Cũng phải nói thêm rằng, trong ngành viễn thông, chỉ khi đơn vị sẵn sàng về hạ tầng mạng lưới thì mới có thể thực hiện "bán buôn" dung lượng cho đối tác để cung cấp tới người dùng di động khác.

Trước đó, cuối tháng 2/2019, VinaPhone cũng đã được Speedtest công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G, 4G. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest - công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển.

Trước xu thế phát triển của công nghệ di động thế hệ mới, từ năm 2018, VNPT/VinaPhone còn lần lượt ký hợp tác với hai đối tác nước ngoài, trong đó có tập đoàn Nokia (Phần Lan) để chuẩn bị kỹ thuật cho triển khai mạng 5G. Hiện, VNPT đang đợi Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép thử nghiệm và sẵn sàng triển khai theo quy định. Được biết, dự kiến giai đoạn 1, VNPT/VinaPhone sẽ thí điểm 5G tại Hà Nội; giai đoạn 2 dự kiến thử nghiệm tại 3 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam (Đồng Nai, Bình Dương và Kiên Giang).

No comments