Cảnh báo: Tai nghe AirPods Pro của Apple chỉ là sản phẩm dùng 1 lần - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Cảnh báo: Tai nghe AirPods Pro của Apple chỉ là sản phẩm dùng 1 lần

(Dân Việt) Cặp tai nghe không dây mới nhất của Apple – AirPods Pro vấp phải sai lầm tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại vô cùng quan trọng.

Đừng mua AirPod Pro!

Được quảng cáo với khả năng cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và ghép nối cực kỳ dễ dàng với iPhone, AirPod Pro có một lỗ hổng lớn mà người dùng không hề biết – chỉ là sản phẩm dùng 1 lần!

Được sản xuất để "chết"

Apple sản xuất AirPods Pro nhưng không thể thay thế pin. Đây thực sự là một vấn đề lớn bởi vì tất cả các pin đều bị suy giảm theo thời gian. Chỉ sau hai hoặc ba năm sử dụng, AirPods không còn trụ được khoảng 5 giờ, rút lại chỉ còn một nửa hoặc thậm chí ít hơn, không đủ để sử dụng hàng ngày. Khi đó, lựa chọn duy nhất là vứt chúng vào thùng rác. Đó là định nghĩa của một sản phẩm dùng một lần.

 canh bao: tai nghe airpods pro cua apple chi la san pham dung 1 lan hinh anh 1

Người dùng không thể thay thế pin của tai nghe AirPods Pro.

AirPods ban đầu đã sử dụng pin độc quyền được chế tạo trong hộp sạc khiến cho việc sửa chữa là không thể. AirPods Pro mới hiện đã chuyển sang một loại pin di động trong nút, tất cả các ăng-ten và chip đắt tiền đều ở phần khác, cũng vẫn không thể sửa chữa. Lý do là chúng được xây dựng không mô-đun và sử dụng nhiều keo nên việc tháo ra và thay thế pin là một quá trình cực kỳ khó khăn.

Tất cả các tai nghe không dây đều như thế này?

Không phải vậy, tai nghe Samsung Galaxy Buds có pin đồng xu tiêu chuẩn nên người dùng có thể dễ dàng mua và thay thế trong vòng chưa đầy một giờ. Tai nghe Sony WF-1000XM3 cũng sử dụng cùng một loại pin và dễ dàng để thay thế khi bị giảm tuổi thọ sau một vài năm. Nhiều kỹ sư nhận thức rõ rằng pin trong tai nghe không dây sẽ cần phải được thay thế sau một vài năm sử dụng.

Mặt khác, Apple là một trong số rất ít các công ty sản xuất tai nghe không thể sửa chữa. Và sự thật là AirPods ban đầu cũng như vậy.

 canh bao: tai nghe airpods pro cua apple chi la san pham dung 1 lan hinh anh 2

Tai nghe của Apple sẽ bị chai pin sau một vài năm sử dụng.

Do đó, những người dùng thông thái và thân thiện với môi trường không nên mua AirPods Pro. Chúng có âm thanh tuyệt vời, thoải mái, phù hợp với nhiều người và tốt hơn nhiều so với AirPods ban đầu. Nhưng nếu sử dụng chúng thường xuyên, người dùng cũng sẽ phải vứt chúng đi trong 2-3 năm và sẽ phải mua thêm một cặp mới.

Đây chính là chủ nghĩa tiêu dùng mà Apple đã sử dụng trong nhiều năm nay. Chính điều này giúp “Nhà Táo” thu về lợi nhuận lớn khi bán ra ngày càng nhiều sản phẩm.

*Lưu ý: Một số nội dung trong bài thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

No comments