Sếp Huawei thách Mỹ giữ nguyên "danh sách đen", không thèm tiếp Donald Trump - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Sếp Huawei thách Mỹ giữ nguyên "danh sách đen", không thèm tiếp Donald Trump

(Dân Việt) “Chúng tôi có thể tồn tại rất tốt mà không cần đến Mỹ”, người sáng lập và CEO 75 tuổi của Huawei nói.

Việc nằm trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ khiến Huawei không thể truy cập vào chuỗi cung ứng có trụ sở tại Mỹ, có thể giáng một đòn mạnh vào nhà sản xuất Trung Quốc đang phát triển nhanh này. Tuy không thể phủ nhận rằng lệnh cấm có tác động đến doanh số smartphone quốc tế của Huawei nhưng công ty lại hưởng lợi rất nhiều từ lòng yêu nước của người dân Trung Quốc khi họ cho rằng công ty này bị Mỹ bắt nạt.

Kết quả là, nghiên cứu từ Canalys cho thấy doanh số smartphone Huawei tại Trung Quốc trong quý 3 đã tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp công ty chiếm 42.4% thị phần thị trường smartphone Trung Quốc, vượt xa 17,9% mà Vivo xếp thứ 2 đạt được.

 sep huawei thach my giu nguyen "danh sach den", khong them tiep donald trump hinh anh 1

Hồi đầu năm, Huawei đặt mục tiêu bán 300 triệu smartphone trong năm 2019 để trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới. Sau lệnh cấm, công ty đã điều chỉnh lại tham vọng của mình nhưng vẫn khá cao, lên đến 270 triệu chiếc, tức chỉ giảm 10% so với dự báo ban đầu. Tính đến hết tháng 10, hãng đã bán ra 200 triệu smartphone, gần bằng với con số 206 triệu smartphone bán ra trong cả năm 2018. Nói cách khác, Huawei tiếp tục phát triển bất chấp nỗ lực của chính phủ Mỹ.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Phố Wall, nhà sáng lập kiêm CEO Huawei Ren Zhengfei nói rằng công ty của ông vẫn có thể tồn tại rất tốt mà không cần đến Mỹ. Thậm chí, ông Ren còn cho rằng công ty mình không mong đợi Mỹ loại bỏ họ khỏi danh sách đen và “để đó mãi cũng chẳng sao”.

Để chứng minh điều này, Ren còn khá gay gắt rằng: “Nếu Tổng thống Trump đến thăm Huawei ngay bây giờ, ông sẽ rời khỏi văn phòng công ty”.

 sep huawei thach my giu nguyen "danh sach den", khong them tiep donald trump hinh anh 2

Như đã biết, Huawei đã bị liệt vào danh sách đen do Mỹ lo ngại chính phủ Trung Quốc được phép yêu cầu công ty này thực hiện các hành vi gián điệp thay mặt họ, dẫn đến khả năng Huawei gửi dữ liệu người dùng và các công ty Mỹ về Bắc Kinh. Dĩ nhiên, Huawei đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc này. Ông Ren giải thích: “Chúng tôi không cho phép thực hiện hành vi gián điệp. Công ty ông không có quyền truy cập vào dữ liệu truyền qua điện thoại và thiết bị của mình. Giống như các nhà sản xuất ô tô, công ty chỉ bán thiết bị”.

No comments