Giải mã thành công thần kỳ của mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Giải mã thành công thần kỳ của mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip

Không chỉ là thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới, Samsung còn là nhà sản xuất đứng đầu về những công nghệ đột phá trên thị trường, đặc biệt là về màn hình. Tạo dấu ấn trên thị trường với sản phẩm hết veo trong vài tiếng, đằng sau Galaxy Z Flip là những nỗ lực không ngừng của Samsung mà có thể nhiều người không biết.

1. Thiết kế màn hình gập bằng kính đầu tiên, bản lề ẩn kiểu mới 

Mặc dù là mẫu smartphone thứ hai có thiết kế màn hình gập nhưng Samsung đã nhanh chóng cải tiến công nghệ để khắc phục những yếu điểm và áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhất cho màn hình. Khác với Galaxy Fold đầu tiên – dùng màn hình nhựa, Galaxy Z Flip dùng màn hình kính nhưng vẫn có khả năng gập lại.

Chính điều này khiến giới công nghệ phải trầm trồ trước khả năng của hãng. Cho tới nay, chưa một hãng nào có thể áp dụng công nghệ màn hình kính vào smartphone gập. Với Galaxy  Flip, “ông trùm” công nghệ Samsung đã tiếp tục củng cố vị thế top 1 trong lĩnh vực sản xuất màn hình trên thế giới.

Đó là chưa kể bản lề của Galaxy Z Flip được thiết kế tinh xảo hơn, bớt cồng kềnh hơn và gọn hơn, đem lại độ sang chảnh khi mở ra và không quá thô khi gập lại. Cùng với các tùy chọn màu bắt mắt, đây chính là “dế yêu” được yêu thích nhất với những tay chơi công nghệ.

2. Công nghệ sweeper bảo vệ khỏi bụi

Giữ các bộ phận bên trong sạch sẽ là điều cần thiết để duy trì hiệu suất của điện thoại thông minh. Thách thức của việc cản bụi và nước xâm nhập thậm chí còn khó khăn hơn đối với các thiết bị có màn hình gập lại, vì thiết kế của chúng bao gồm các khoảng trống siêu nhỏ giữa thân máy và bản lề.

Khi thiết kế bản lề Galaxy Z Flip, các kỹ sư của Samsung không chỉ phải tính đến các khoảng trống giữa thân và bản lề mà còn phải đáp ứng ba điều kiện cụ thể: Độ co giãn (để tính đến sự thay đổi kích thước khoảng cách); tính linh hoạt lâu dài (bản lề được thử nghiệm để chịu được 200.000 lần gập) và độ mỏng (để giữ cho thiết bị hình dạng kiểu dáng đẹp).

Để tìm ra giải pháp bảo vệ chống lại các hạt bụi và đáp ứng các điều kiện đó đồng nghĩa với việc hàng chục, hàng trăm nguyên mẫu đã được thử nghiệm và thất bại. Nhưng sau cùng, một trong những kỹ sư hàng đầu của Samsung đã nhận thấy rằng cách sử dụng sợi trong máy hút bụi là điều cần thiết cho Bản lề Hideaway. Các sợi quét không chỉ đủ mềm để che tất cả các khoảng trống khi điện thoại thông minh gập và mở ra mà còn linh hoạt sau khi sử dụng lâu dài.

Nhờ đó, Galaxy Z Flip có khả năng hạn chế tối đa các hạt bụi len lỏi vào bản lề. Từ đó, giữ cho trải nghiệm màn hình được an toàn hơn, kéo dài tuổi thọ sử dụng của điện thoại. Đây tiếp tục là điều mà hiếm có hãng nào địch lại với Samsung.

3. Thiết kế sang chảnh tạo nên dấu ấn cho người sử dụng với vẻ đẹp đẳng cấp

Chỉ áp dụng công nghệ tiên tiến và tinh chỉnh vẫn là chưa đủ cho một sản phẩm cao cấp. Galaxy  Flip đã được xây dựng hoàn hảo để sở thành chiếc smartphone nhỏ gọn, có màn hình linh hoạt đáng mua nhất năm nay.

Cùng với thiết kế màn hình gập lại, các tùy chọn màu lung linh và thiết kế mặt kính bên ngoài, điện thoại vừa cung cấp khả năng sạc nhanh không dây, vừa tạo nên đường nét quý phái cho chủ sở hữu chúng khi cầm trên tay. 

Cấu hình bên trong mạnh mẽ với chip Snapdragon 855 ; RAM 8GB; pin 3300 mAh; camera sau kép 12MP và màn hình 6,7 inch của Galaxy Z Flip đảm bảo mang đến những trải nghiệm đẳng cấp nhất, tiện lợi nhất cho người dùng.

Tạm kết

Kể từ khi bắt tay vào sản xuất dòng sản phẩm smartphone, Samsung luôn nỗ lực đem đến những dấu ấn đáng nhớ cho thị trường di động. Trước đây là Galaxy Note – khởi động thị trường phablet đầy sôi động, bây giờ là Galaxy Z Flip, mở ra 1 thập kỉ hứa hẹn với những bức phá đỉnh cao mới cho cả ngành công nghiệp. Sau màn xuất hiện thành công của Galaxy Z Flip, rất có thể người dùng sẽ có được cơ hội chứng kiến nhiều smartphone có màn hình gập lại hơn, giúp hạ giá thành của phân khúc xa xỉ này.

Hiện tại, Galaxy Z Flip vẫn được bán rộng rãi tại Việt Nam theo đường chính hãng. Phiên bản 256GB của máy có giá 36 triệu đồng. Chỉ trừ điểm yếu là dung lượng pin hơi nhỏ, đây vẫn là mẫu smartphone đáng mơ ước của rất nhiều người.

No comments