Xu hướng thiết kế smartphone năm nay là gì? - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Xu hướng thiết kế smartphone năm nay là gì?

Cùng với sự phát triển của các chi tiết kỹ thuật và công nghệ bên trong, thiết kế của smartphone trong những năm gần đây cũng có những thay đổi vượt bậc, cả về chất lượng lẫn kiểu cách. Từ vỏ nhựa, vỏ kim loại tới việc sử dụng 2 mặt lưng kính, diện mạo của smartphone đã dần thay đổi, trở nên tinh xảo hơn, cao cấp hơn, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân sở hữu chúng.

Xu hướng thiết kế năm nay đã thay đổi.

Người dùng đang ngày càng khó tính hơn, có yêu cầu cao hơn về những thiết bị cầm tay, đó cũng là thách thức đặt ra mỗi năm đối với các nhà sản xuất smartphone. Làm sao để họ vừa thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vừa đảm bảo không nâng giá bán lên quá cao và mang về doanh thu lớn nhất.

Cùng dự đoán 6 xu hướng thiết kế smartphone sẽ thịnh hành trong năm nay.

1. Camera selfie “đục lỗ”

Sau khi Galaxy Note 10 được công bố vào mùa thu năm ngoái, ngoại hình của nó được xem là thiết kế hợp lý hơn cả cho công nghệ hiện tại. Bởi lẽ, chưa nhà sản xuất nào có đủ khả năng để áp dụng công nghệ “giấu” camera dưới màn hình và đây cũng là cách đơn giản nhất mang lại ngoại hình tinh tế hơn cho smartphone.

Thiết kế camera selfie "đục lỗ".

Đầu năm nay, loạt Galaxy S20 cũng như Galaxy Note 10 Lite, Galaxy S10 Lite và dòng Galaxy A cũng lần lượt “khoác” lên mình phong cách màn hình “đục lỗ”. Cùng với đó, nhiều smartphone tầm trung cũng áp dụng kiểu này. Vì thế, dự đoán trong nửa cuối năm nay, màn hình có camera selfie “đục lỗ” vẫn còn được ưa chuộng.

2. Cạnh màn hình vuông

Theo hàng loạt các nguồn tin, dòng iPhone 12 năm nay sẽ có các cạnh vuông giống như iPhone 4. Thiết kế này mang lại cảm giác chắc chắn hơn khi cầm và cũng có độ tinh xảo không kém màn hình cong cạnh. Đồng thời, với kết cấu khung thép không gỉ - 2 mặt kính, cặp iPhone 12 Pro chắc chắn ghi điểm cao trong mắt người dùng.

Concept iPhone 12 năm nay.

Nếu quả thực, iPhone 12 áp dụng lối thiết kế này, đây chắc chắn sẽ là xu hướng thiết kế mới năm nay. Sau iPhone X, nhiều smartphone khác cũng có “tai thỏ” nên hoàn toàn có cơ sở để tin rằng cạnh màn hình vuông sẽ là thứ dễ được các nhà sản xuất Android “sao chép” trong năm nay.

3. Camera sau “khủng”

Bên cạnh kích cỡ màn hình càng ngày càng lớn, cụm camera sau của smartphone cũng không ngừng tăng lên cả về kích cỡ và số lượng các cảm biến. Vào năm ngoái, iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max gây “choáng” với cụm 3 camera thì đầu năm nay, Galaxy S20 Ultra cũng làm tín đồ công nghệ bất ngờ với cụm 4 camera sau siêu “khủng”.

Cụm camera sau của Galaxy S20 Ultra.

Dự kiến, iPhone 12 năm nay sẽ có cụm 4 camera theo kiểu “tổ ong” như iPhone 11 và Galaxy Note 20 Ultra cũng sẽ có cụm camera lớn không kém so với Galaxy S20 Ultra. Cùng với đó, Huawei Mate 40, OnePlus 8 Pro hay Oppo Find.... cũng sẽ không đứng ngoài cuộc. Vì thế, người tiêu dùng sắp có cơ hội được trải nghiệm những công nghệ camera tân tiến nhất, hoành tráng nhất.

4. Viền màn hình siêu mỏng

Kể từ năm 2018 tới nay, có một chi tiết mà người dùng dễ dàng nhận thấy nhất là viền màn hình smartphone đang ngày càng mỏng. Bên cạnh việc mang lại thiết kế tinh tế hơn cho sản phẩm, chúng cũng mang lại trải nghiệm chơi game, xem phim “đã” hơn.

Loạt Galaxy S20 có viền màn hình siêu mỏng.

Tuy nhiên, do có kích cỡ quá nhỏ nên việc chạm tay vào màn hình cũng diễn ra thường xuyên hơn. Đồng thời, phong cách thiết kế này dễ khiến cho màn hình hư hại hơn, mong manh hơn so với viền màn hình dày trước kia.

5. Màn hình có thể gập lại

Sau Galaxy Fold năm ngoái, Galaxy Z Flip với màn hình gập lại kiểu mới của Samsung trong năm nay thu được phản hồi khá tích cực. Do đó, nửa cuối năm nay cũng là lúc Galaxy Fold 2 và Galaxy Z Flip 5G được công bố.

Galaxy Z Flip.

Song song với đó, giới công nghệ còn tin rằng các thương hiệu khác cũng đang chuẩn bị cho việc ra mắt những smartphone có màn hình gập lại của riêng mình, ví dụ như: Huawei Mate XS.

6. Phiên bản màu Xanh dương – Basic Blue

Loạt iPhone 12 cũng sẽ có phiên bản màu Basic Blue.

Kể từ cuối năm 2019, màu xu hướng của năm 2020 đã chính thức được công bố: màu Xanh dương – Basic Blue. Theo đó, nhiều nhà sản xuất smartphone năm nay đã nhanh chóng sử dụng phiên bản màu này cho các thiết bị của mình. Thay vì lạm dụng kiểu mặt lưng chuyển màu, màu xanh dương mang đến trải nghiệm có phần bớt ảo diệu hơn nhưng vẫn có độ sang trọng, lịch lãm.

Galaxy S20 Fan Edition màu xanh dương.

Mới đây, Samsung cũng được cho là tung phiên bản Galaxy S20 Fan Edition với phiên bản màu này, rất được người tiêu dùng yêu thích. Ngoài ra, nhiều tin đồn cũng khẳng định, loạt iPhone 12 năm nay sẽ có tùy chọn Xanh dương, thay thế cho màu Xanh Midnight của cặp iPhone 11 Pro năm ngoái.

No comments