Dùng smartphone như thế nào để mọi thứ được thuận lợi - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Dùng smartphone như thế nào để mọi thứ được thuận lợi

Mặc dù chúng có giao diện rất thân thiện, không cần phải học hỏi nhiều nhưng có một số điều mà những người không biết khiến việc sử dụng smartphone trở nên khó chịu rất nhiều. Để mọi thứ thuận lợi hơn, hãy cùng khám phá một số điều mà người dùng cần khai thác.

Vô hiệu hóa xoay tự động

Người dùng nên tắt chức năng xoay màn hình tự động và chỉ sử dụng nó khi cần thiết. Để nó kích hoạt có nghĩa là một cảm biến đặc biệt gọi là gia tốc kế sẽ hoạt động, dẫn đến làm cạn kiệt rất nhiều pin trên điện thoại.

Tránh sử dụng điện thoại trong khi sạc

Những dây cáp sạc có thể không làm phiền người dùng nhưng điều đó không có nghĩa là việc vừa dùng điện thoại vừa sạc pin được khuyến khích bởi làm như vậy sẽ không tốt cho tuổi thọ pin của máy.

Chuyển điện thoại sang Airplane để sạc nhanh hơn

Chuyển đổi điện thoại sang chế độ máy bay (Airplane) sẽ ngăn không cho nó tìm kiếm tín hiệu và giúp sạc nhanh hơn rất nhiều. Mặc dù ngày nay smartphone có sạc nhanh nhưng đây vẫn là một cách tuyệt vời nếu mọi người muốn một cách nhanh hơn để sạc.

Nhấn và giữ nút chụp để chụp liên tục

Tính năng có tên Burst cho phép người dùng chụp tối đa 20 ảnh mỗi giây, tùy thuộc vào điện thoại. Không nhiều người biết điều này, nhưng tất cả những gì người dùng nhận được chính là sử dụng thao tác nhấn và giữ nút chụp để xem điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Sử dụng các phím âm lượng làm nút chụp

Cố gắng chụp ảnh bằng một tay bằng nút chụp mặc định có thể tỏ ra khó khăn, đặc biệt nếu điện thoại có kích thước lớn. Điều này có thể làm cho hình ảnh người dùng chụp hơi bị rung hoặc trong trường hợp xấu hơn có thể làm rơi điện thoại. Vì vậy, nếu muốn chụp ảnh bằng một tay, sử dụng các phím âm lượng sẽ rất tiện lợi.

Nếu đỗ xe ở một vị trí mới, hãy chụp ảnh một cái gì đó có thể nhớ

Chúng ta chỉ là con người, và đôi khi chúng ta quên đi mọi thứ. Ai đã không quên ít nhất một lần khi họ đỗ xe ở một bãi đậu xe lớn? Vì vậy, nếu đang ở một vị trí mới, hãy chụp ảnh một cái gì đó như cột mốc hoặc thứ gì đó nổi bật để nhắc nhở mình về nơi chiếc xe đang ở đâu. Đó thực sự là một ý tưởng tuyệt vời.

Cải thiện âm thanh trong khi quay video

Người dùng có thể cải thiện chất lượng âm thanh của video bằng cách che micro. Lý do thủ thuật này là vì nó làm giảm tiếng ồn nền, cho phép người dùng nghe luồng âm thanh chính tốt hơn. Nhưng hãy nhớ chỉ cần sử dụng một ngón tay để che micro trong khi quay video của bạn.

Kính râm như bộ lọc

Điều này có thể là một ý tưởng khác thường nhưng hãy thử nó, mọi người có thể sẽ thấy ngạc nhiên. Nếu ánh sáng trong ảnh quá chói, chỉ cần đặt camera điện thoại phía sau một cặp kính râm. Bằng cách này, độ chói sẽ giảm, ánh sáng sẽ được cải thiện và hình ảnh sẽ đẹp hơn nhiều.

Hình nền màu đen tiết kiệm pin

Độ sáng của điện thoại là một trong nhiều cách giúp người dùng tiết kiệm pin trên smartphone. Trong trường hợp này, người dùng chỉ cần tải về một hình nền tối.

Cách vệ sinh màn hình điện thoại đúng cách

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điện thoại có nhiều vi khuẩn hơn là bồn cầu vì rất nhiều bề mặt bẩn và tay chạm vào điện thoại hàng ngày. Rất may, tất cả những gì người dùng cần để làm sạch nó là hỗn hợp 80% nước và 20% cồn (như rượu isopropyl) để làm sạch nó. Đặt nó trong một bình xịt, phun nó vào bề mặt điện thoại rồi lau nó là xong.

Khuếch đại âm thanh báo thức buổi sáng

Nếu sợ rằng bản thân sẽ ngủ qua thời gian hẹn lịch báo thức vì âm thanh không đủ to, hãy đặt điện thoại vào chiếc cốc. Bằng cách đó, âm thanh của báo thức sẽ còn lớn hơn.

Khởi động lại điện thoại ít nhất 3 lần một tuần

Điện thoại không nên chạy ở công suất tối đa mọi lúc. Để nó chạy trơn tru, hãy khởi động lại ít nhất 3 lần một tuần. Bằng cách này, ứng dụng sẽ được đặt lại và smartphone sẽ được nghỉ ngơi.

No comments