Nokia 5.3 giá 3,69 triệu đồng có đủ hấp dẫn để rút hầu bao? - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Nokia 5.3 giá 3,69 triệu đồng có đủ hấp dẫn để rút hầu bao?

Tại thị trường Việt Nam, Nokia 5.3 được bán với giá đề xuất 3,69 triệu đồng nhưng khiến người dùng cảm thấy thích thú với chất lượng và khả năng làm việc không thua kém gì nhiều so với các sản phẩm ở phân khúc cao hơn.

Người dùng sẽ thấy ngạc nhiên với các tính năng, phần mềm và khả năng tổng thể của Nokia 5.3. Máy ảnh không tốt nhất nhưng cũng không phải quá tệ so với mức giá. Mua Nokia 5.3, người dùng sẽ thấy được giá trị mà sản phẩm này mang lại.

Một sản phẩm với thiết kế tốt

Tuy sử dụng vật liệu nhựa tổng hợp có độ bám để giúp người dùng cầm nằm trên tay tốt, rất quan trọng nếu nhìn vào kích thước màn hình 6,55 inch của máy. Nó cũng dày 8,5mm và nặng 185 gram nên sẽ không phù hợp cho người có bàn tay nhỏ. Các nút chỉnh âm lượng, khay SIM…. đều tương tác dễ dàng. Khá thú vị là người dùng có được nút kích hoạt Google Assistant - một trợ lý ảo vô cùng hữu ích khi hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Jack cắm tai nghe 3.5 mm cũng tốt, mặc dù hệ thống loa đơn của máy thiếu âm trầm khiến âm thanh phát ra hơi bị chói.

Ở mặt sau là mô-đun máy ảnh với 4 cảm biến nhô ra rất nhẹ so với thân máy và đặt trên cảm biến vân tay. Xét cho cùng đây là thiết kế không gây khó chịu khi đã có nhiều nhà sản xuất làm điều này và chứng minh sự thân thiện của nó.

Màn hình đủ cho nhu cầu cơ bản

Với kích thước 6,5 inch trên nền IPS LCD và độ phân giải 1600 x 720 pixel, việc phát lại video YouTube trên máy là tạm chấp nhận được khi xem xét mức giá của sản phẩm. Tuy nhiên, người dùng cần điều chỉnh độ sáng của máy lên, đặc biệt khi xem dưới ánh sáng mặt trời. Tính năng độ sáng tự động cũng rất khó chịu khi chưa thực sự ổn định trong quá trình hoạt động. Camera selfie đặt trong notch hình giọt nước ở phía trên màn hình và viền nhỏ về cơ bản là tốt.

Xét tổng thể, với điều kiện ánh sáng độ tối ưu hóa, màn hình của Nokia 5.3 là rất tốt để sử dụng hàng ngày. Dĩ nhiên độ phân giải thấp sẽ cho chi tiết kém hơn nhưng thực sự bảng màu hiển thị trên máy theo thiết lập mặc định là tốt.

Camera không hề kém cạnh

Ngay cả điện thoại có giá 3,69 triệu đồng, Nokia 5.3 vẫn mang đến 4 camera ở mặt sau, gồm cảm biến 13 MP f/1.8, kết hợp cảm biến siêu rộng 5 MP, cảm biến độ sâu 2 MP và ống kính macro 2 MP. Đối với camera selfie, đó là cảm biến 8 MP.

Dĩ nhiên, với một mức giá như vậy thật khó để kỳ vọng chất lượng 4 camera mà Nokia 5.3 đạt được như trên các mẫu cao cấp nhưng khi chụp ở ánh sáng tốt, người dùng sẽ không cần chỉnh sửa nhiều. Tuy nhiên, nếu thiếu sáng, phạm vi hỗ trợ của nó thực sự chưa tốt. Riêng ống kính macro 2 MP là yếu tố rất đáng hoan nghênh.

Mặc dù có chế độ ban đêm nhưng người dùng cần phải để máy ảnh xử lý ảnh trước khi nhận được, với chất lượng không quá xuất sắc nhưng cũng không hề yếu kém. Sự thất vọng nằm ở phần mềm chưa thực sự được tối ưu khi chụp ảnh.

Nhiều điều hấp dẫn khác

Dĩ nhiên không thể không nhắc đến sức mạnh của Nokia 5.3 để ảnh hưởng đến quyết định mua của mỗi người. Máy tích hợp chip Snapdragon 665, RAM 3/4/6 GB đủ để xử lý các tác vụ như mạng xã hội, nhắn tin và cuộc gọi mà không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi truy cập các nhiệm vụ chuyên sâu, tốc độ có thể bị ảnh hưởng.

May mắn rằng đó là điện thoại Android One với giao diện người dùng đơn giản, ứng dụng bổ sung không nhiều nhưng chắc chắn sẽ sớm được cập nhật lên phiên bản Android trong tương lai, ít nhất là năm nay.

Với màn hình độ phân giải thấp và chip tầm trung, pin 4.000 mAh trên điện thoại là hoàn toàn có khả năng kéo dài thời lượng hoạt động cho nhu cầu sử dụng bình thường, thậm chí có thể hoạt động đến 2 ngày mới phải sạc lại pin.

Một điểm yếu trên Nokia 5.3 mà người dùng cần biết chính là hệ thống cảm biến vân tay đơn giản nhưng độ tin cậy về chức năng cảm biến vân tay chưa thực sự tốt. Tuy nhiên, đừng để cuốn vào những tiêu cực trên sản phẩm mà bỏ qua một sản phẩm đầy giá trị đến từ HMD Global.

No comments