Samsung tung một loạt sản phẩm giúp nhiếp ảnh di động lên đỉnh - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Samsung tung một loạt sản phẩm giúp nhiếp ảnh di động lên đỉnh

Dòng sản phẩm mới của Samsung bao gồm ISOCELL HM2 108 megapixel (MP), ISOCELL GW3 64 MP, ISOCELL GM5 48 MP và ISOCELL JD1 32 MP. Samsung đã thu nhỏ kích thước của các cảm biến này bằng cách chọn kích thước điểm ảnh nhỏ hơn một chút (0,7μm so với 0,8μm) ở thế hệ trước. Bằng cách này, công ty Hàn Quốc có thể giảm kích thước tổng thể của các cảm biến xuống 15% và cũng làm cho các mô-đun máy ảnh mới ngắn hơn 10%.

Kích thước điểm ảnh giảm thường có nghĩa là các cảm biến có thể không thu thập nhiều ánh sáng như những mẫu lớn hơn, vì vậy Samsung đã giới thiệu ISOCELL 2.0 - công nghệ hứa hẹn cung cấp hiệu suất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu bất chấp những thách thức trong việc giảm kích thước điểm ảnh. Samsung cho biết công nghệ này cải thiện độ nhạy sáng của các điểm ảnh riêng lẻ lên tới 12%. 

ISOCELL HM2 là cảm biến hình ảnh 108 MP thứ ba của Samsung sau HMX và HM1. Cảm biến 108 MP mới nhỏ hơn khoảng 15% so với các phiên bản tiền nhiệm có kích thước điểm ảnh 0,8μm. ISOCELL GW3 là cảm biến hình ảnh 64 MP được tối ưu hóa cho các thiết bị phổ thông. Nhờ kích thước điểm ảnh nhỏ hơn, kích thước quang học của ISOCELL GW3 gần giống với cảm biến hình ảnh 0,8μm 48 MP của Samsung. Cảm biến này hỗ trợ quay video độ phân giải lên đến 4K với tốc độ 60 khung hình/giây.

ISOCELL GM5 là cảm biến hình ảnh 48 MP được thiết kế để sử dụng trong máy ảnh ống lồng hoặc máy ảnh góc siêu rộng, trong khi ISOCELL JD1 là cảm biến hình ảnh 32 MP nhỏ nhất với kích thước 1/3,14 inch, khiến nó trở thành giải pháp lý tưởng cho máy ảnh selfie trên smartphone không viền kết hợp cơ chế bật lên cơ hoặc đục lỗ.

Samsung cho biết thêm, các cảm biến ISOCELL HM2, GW3 và JD1 hiện đang được sản xuất hàng loạt, trong khi cảm biến ISOCELL GM5 đang được lấy mẫu.

No comments