Tin công nghệ (16/9): iPhone 12 trễ hẹn, iPad 2020 có giá cực sốc tại Việt Nam - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Tin công nghệ (16/9): iPhone 12 trễ hẹn, iPad 2020 có giá cực sốc tại Việt Nam

iPhone 12 chính thức trễ hẹn

Tin công nghệ (16/9): iPhone 12 trễ hẹn, iPad 2020 có giá cực sốc tại Việt Nam - Ảnh 1.

Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng và sự háo hức mong chờ của người dùng nhưng iPhone 12 đã không xuất hiện trong lễ ra mắt vào đêm ngày 15/9 vừa qua. Tại sự kiện thường niên của Apple vừa qua, "táo khuyết" đã không hề đề cập chút nào về iPhone mà tập trung cho sự ra mắt của Apple Watch S6 và 2 chiếc iPad thế hệ mới.

Theo nhiều chuyên gia việc iPhone 12 chưa thể ra mắt nguyên nhân chính vì Apple đang gặp trục trặc về công nghệ 5G với chiếc điện thoại này. Ngoài ra ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng khiến Apple quyết định chưa cho ra mắt sản phẩm chủ lực của mình trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên cũng theo những thông tin rò rit thì iPhone 12 cũng sẽ sớm được ra mắt trong tháng 10 hoặc chậm nhất là đầu tháng 11 tới, thời điểm dịch bệnh có dấu hiệu thuyên giảm và Apple cũng sẵn sàng cho mọi mặt.

Apple tung hàng loạt dịch vụ mới cực kỳ hấp dẫn

Dịch vụ đầu tiên mà Apple công bố là gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe Apple Fitness+. Đây là gói dịch vụ được tích hợp với Apple Watch và ứng dụng Fitness trên iPhone. 

Theo đó người dùng khi mua gói dịch vụ này sẽ được tập luyện và hướng dẫn bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới. Suốt quá trình tập luyện các thông số sức khỏe sẽ liên tục được cập nhật và lưu lại trên ứng dụng sức khỏe. Chi phí cho dịch vụ Fitness+ là 9.99 USD/tháng (khoảng 232.000 đồng) hoặc 79.99 USD/năm (khoảng 1.85 triệu đồng).

Dịch vụ Apple One là gói thuê bao theo tháng bao gồm tất cả các dịch vụ miễn phí và trả phí trước kia của Apple như: iCloud, Apple Music, TV, Arcade, News+ và mới nhất là Fintess+. Đây là công cụ giúp người dùng dễ dàng quản lý tất cả chỉ qua 1 giao diện duy nhất. Gói rẻ nhất chỉ có giá từ 14,95 USD/tháng (khoảng 345.000 đồng)

iPad 2020 có giá cực sốc tại Việt Nam

Tin công nghệ (16/9): iPhone 12 trễ hẹn, iPad 2020 có giá cực sốc tại Việt Nam - Ảnh 2.

Theo thông tin từ FPT Shop thì cả 2 dòng iPad là iPad gen 8th và iPad Air 2020 đều sẽ được bán ra tại Việt Nam từ khoảng tháng 10. Điều làm nhiều người thích thú là giá bán dự kiến của những thiết bị này khá rẻ và hợp lý. Nhiều người tỏ ra hồ hởi và tuyên bố sẵn sàng chi tiền để mua những chiếc iPad này vì giá quá rẻ so với những gì nhận lại được.

Theo đó, iPad gen 8th có giá 9,9 triệu đồng cho bản 32 GB Wi-Fi, còn iPad Air 2020 có giá khởi điểm là 17,99 triệu đồng. Phiên bản 128GB Wifi + 4G đắt nhất của iPad gen 8th cũng chỉ có giá 16 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản đắt nhất của iPad Air 2020 là 26 triệu đồng.

Youtube ra tính năng "nhái" Tik Tok

Tin công nghệ (16/9): iPhone 12 trễ hẹn, iPad 2020 có giá cực sốc tại Việt Nam - Ảnh 3.

Mới đây Youtube đã cho ra mắt tính năng "Short" với tính năng tương tự như Tik Tok. Tính năng này cho phép người dùng tạo ra những đoạn video ngắn có độ dài khoảng 30 giây và chọn nhạc nền chèn vào video. Kho nhạc của tính năng này cũng khá dồi dào và được Youtube cam kết sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Các đoạn video được tạo ra từ Shorts sẽ xuất hiện riêng tại một mục trong giao diện chính của Youtube.  Hiện tính năng này đang được thử nghiệm tại Ấn Độ và được dự đoán sẽ sớm công bố trên toàn cầu.

No comments