Bạn cảm thấy thế nào khi Apple bỏ củ sạc trong iPhone 12? - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Bạn cảm thấy thế nào khi Apple bỏ củ sạc trong iPhone 12?

Đáng buồn thay, Apple có thể loại bỏ ít nhất hai trong số ba phụ kiện smartphone chính này khi ra mắt dòng iPhone 12. Điều đó được đưa ra bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng Ming-Chi Kuo, cho biết Apple sẽ loại bỏ củ sạc và tai nghe EarPods khỏi hộp của iPhone 12 và buộc người dùng phải mua riêng củ sạc 20W mới. Đồng thời, Apple cũng sẽ ngừng sản xuất củ sạc USB-C 18W cũng như 5W đã đi kèm với iPhone từ những ngày đầu.

Vậy tại sao Apple loại bỏ củ sạc khỏi hộp đựng iPhone? Ông Kuo tin rằng việc loại bỏ củ sạc và tai nghe khỏi hộp sẽ giúp Apple giữ được giá tốt hơn cho dòng iPhone 12. Ông nói rằng việc bao gồm 5G đã làm cho loạt iPhone 12 rất tốn kém để sản xuất. Việc loại bỏ củ sạc và EarPods là một cách để tránh tình trạng chi phí thiết bị cao khi đến tay người tiêu dùng. Rất may, các nhà phân tích tại Barclays vẫn tin Apple sẽ trang bị cáp Lightning sang USB-C trong hộp đựng iPhone 12.

Nhưng khi người dùng đã trả 1.000 USD trở lên cho iPhone 12 Pro hay 12 Pro Max, liệu họ có nên phải trả thêm tiền mặt chỉ để được sạc điện thoại hay không? Đó rõ ràng là một điều vô lý nhưng có lẽ Apple tin những người mua iPhone 12 hầu hết đã có bộ sạc cũ đang đặt ở đâu đó. Trong bối cảnh đó, các thương hiệu như OnePlus hay Xiaomi đều trang bị sẵn củ sạc nhanh cho các điện thoại cao cấp của họ, tính toán của Apple rõ ràng khiến nhiều người thất vọng.

No comments