52% người dùng Facebook lo lắng thiếu ăn vì thiếu tiền trong dịch COVID-19 - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

52% người dùng Facebook lo lắng thiếu ăn vì thiếu tiền trong dịch COVID-19

Vừa qua, Facebook cùng các đối tác của họ đã thực hiện một khảo sát về "Bình đẳng giới trong gia đình" về các chuẩn mực giới, việc ra quyết định và phân bổ nguồn lực trên toàn cầu. Cuộc khảo sát đã lấy mẫu đại diện thống kê gồm 461.748 cá nhân sử dụng Facebook ở 208 quốc gia, vùng lãnh thổ và hải đảo trải dài trên 7 khu vực (theo phân loại của Ngân hàng Thế giới), trong đó có 6.076 người ở Việt Nam.

Hơn một nửa số người dùng Facebook trong khảo sát, lo lắng về việc không có đủ thức ăn vì thiếu tiền hoặc các nguồn lực khác do dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Cuộc khảo sát cho thấy tác động không đồng đều do COVID-19 gây ra với hai giới:

- 87% số người được hỏi đồng ý nam giới và phụ nữ đều cần có cơ hội như nhau (Ví dụ: Giáo dục, việc làm, đưa ra quyết định trong gia đình). Chi tiết về giới, 89% số nữ giới và 85% số nam giới đồng ý với ý kiến này.

- 52% số người được hỏi cho biết trong 30 ngày gần đây, họ lo lắng về việc không có đủ thức ăn vì thiếu tiền hoặc các nguồn lực khác. Số nữ giới bày tỏ ý kiến này là 56%, trong khi số nam giới là 49%.

- 89% người tham gia khảo sát cho biết họ bị hạn chế hoặc không có khả năng tiếp cận với nguồn tài chính của gia đình, trong đó nữ giới chiếm 91% và nam giới là 87%.

Các mối quan tâm chính của những người được hỏi trong đại dịch COVID-19 bao gồm:

- 27% cho rằng có đủ tiền để duy trì gia đình là mối quan tâm chính (28% nữ giới, 27% nam giới).

- 30% cho rằng tương lai công việc của họ là mối quan tâm chính (29% nữ giới, 32% nam giới).

- 12% cho biết việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe là mối quan tâm chính (12% nữ giới, 11% nam giới).

- 57% số người cho biết họ đã tăng thời gian chăm sóc các thành viên gia đình trong đại dịch COVID-19 so với trước đây. Sự thay đổi này được thể hiện ở 58% nữ giới và 55% nam giới được hỏi.

- 45% số người cho biết họ đã tăng thời gian làm việc nhà trong đại dịch COVID-19 so với trước đây. Trong đó có 46% nữ giới và 44% nam giới.

No comments