Tin công nghệ (20/10): Tiktoker Việt Nam gây bão toàn cầu, camera iPhone 12 Pro bị đánh giá thấp - TIN TỨC CÔNG NGHỆ DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Tin công nghệ (20/10): Tiktoker Việt Nam gây bão toàn cầu, camera iPhone 12 Pro bị đánh giá thấp

Chip A14 Bionic trên iPhone 12 yếu hơn thông thường

Tin công nghệ (19/10): Tiktoker Việt Nam gây bão toàn cầu, camera iPhone 12 Pro bị đánh giá thấp - Ảnh 1.

Theo thực nghiệm của trang GsmArena mới được công bố gần đây cho thấy, chip A14 Bionic trên iPhone 12 có xung nhịp thấp hơn thông thường. Điểm Benchmark từ Antutu cho thấy hiệu năng chip A14 Bionic thấp hơn iPad Air 2020; GPU của iPhone 12 yếu hơn so với iPhone 11 Pro. Trước đó, Con chip A14 Bionic đã được trang bị trên iPad Air 2020 và cho kết quả cao hơn nhiều so với trên iPhone.

Theo nhiều chuyên gia thì nguyên nhân khiến Apple giảm xung nhip của chip A14 Bionic trên iPhone 12 để có thể để đảm bảo nhiệt độ cũng như thời gian sử dụng của máy. Con chip A14 Bionic có 11,8 tỷ bóng bán dẫn chính vì vậy nó tiêu thụ một mức năng lương khá lớn dù được sản xuất trên quy trình 5 nm. Về iPad, do có pin dung lượng lớn và kích thước lớn, việc tản nhiệt và thời lượng pin không bị ảnh hưởng khi dùng chip có xung nhịp cao.

Samsung Galaxy S21 ra mắt năm nay

Tin công nghệ (19/10): Tiktoker Việt Nam gây bão toàn cầu, camera iPhone 12 Pro bị đánh giá thấp - Ảnh 2.

Theo PhoneArena thì các nhà sản xuất linh kiện liên quan đang ráo riết bắt đầu sản xuất linh kiện cho dòng Galaxy S21. Điều đặc biệt là các chuyên gia dự đoán sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng 12 tới. Mục đích chính của việc cho ra mắt sớm Galaxy S21 nhằm cạnh tranh iPhone 12 cũng mới ra mắt vào tháng 10 vừa qua.

Nhiều tin đồn cho thấy Galaxy S21 sẽ trang bị 5G, thiết kế của máy không có nhiều đột phá. Samsung Galaxy S21 sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon 875 và Exynos 1000 mới nhất. Ngoài ra nhiều khả năng Samsung sẽ cho ra mắt nhiều phiên bản hơn, đặc biệt phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị bút S – pen.

Tiktoker Việt Nam gây bão toàn cầu

Tin công nghệ (19/10): Tiktoker Việt Nam gây bão toàn cầu, camera iPhone 12 Pro bị đánh giá thấp - Ảnh 3.

Tiktoker người Việt với tên tài khoản "Anh Tran Tan" đang gây bão toàn cầu chỉ với hành động vô cùng đơn giản là nhìn vào màn hình. Điểm đặc biệt là tài khoản này chỉ đăng video quay khuôn mặt của chính mình đang nhìn chằm chằm vào ống kính máy ảnh. Trong hơn 70 video sau đó, TikToker này vẫn không nói gì, chỉ đăng video, kèm nhạc mà không có bất kỳ mô tả nào. Chủ tài khoản cũng chưa từng trả lời bất kỳ bình luận nào của "fan".

Các trang báo nước ngoài cũng không thể nào giải thích được tại sao việc một người đàn ông trung niên Việt Nam nhìn thẳng vào màn hình điện thoại lại trở thành hiện tượng toàn cầu.

Camera iPhone 12 bị đánh giá thấp

Tin công nghệ (19/10): Tiktoker Việt Nam gây bão toàn cầu, camera iPhone 12 Pro bị đánh giá thấp - Ảnh 4.

Công ty chuyên đánh giá camera và các thiết bị ghi hình DxOMark mới đây đã có những nhận xét ban đầu về camera của dòng iPhone 12 Pro năm nay. Theo đó hãng này không đánh giá cao chất lượng camera của iPhone 12 Pro. DxOMark cho biết việc tăng tiêu cự ống kính lên 65mm cũng như chất lượng quang học của camera 5x này không tốt hơn các đối thủ Android trên thị trường là bao nhiêu, thậm chí còn kém hơn so với một vài mẫu flagship khác có camera "siêu zoom" như Huawei P40 Pro hay Xiaomi Mi 10 Ultra với camera tele tiêu cự lên tới 125mm và 120mm.

Tuy nhiên đây mới chỉ là đánh giá sơ qua của của DxOMark và nó chỉ mang tính chất tham khảo, trải nghiệm thực tế mới là yếu tố quyết định tới việc người dùng đánh giá như thế nào về chất lượng camera.

No comments